Sunday, April 19, 2020

Sữa Tươi Nguyên Kem Nào Tốt Nhất Cho Trẻ Sơ Sinh 1 Tuổi

Khi gia đình bạn có một đứa trẻ cần chế độ sữa tươi hàng ngày hay là các loại sữa nguyên kem. Để có thể thay thế các sản phẩm sửa công thức hiện nay được bán trên thị trường. Nếu đứa trẻ bị dị ứng hoặc không thể nạp lượng sử trong quá trình bé sử dụng.

 Những suy nghĩ mà các mẹ khi sinh em bé ra cũng thắc mắc để có thêm nguồn sữa cho con. Là cho mẹ việc lựa chọn sữa cho con là điều rất rất quan trọng đó có thể là một sự hỗ trợ bé trong thời gian dài cho việc phát triển. Tuy nhiên, đối với nhiều bậc phụ huynh lúc chọn sữa cho bé không phải là dễ dàng?

Chọn sữa cho trẻ mới biết đi hay chuẩn bị trong giai đoạn tập đi có thể là một thách thức lớn. Do đó, nếu bạn lo cho đứa bé của mình không thể uống loại sữa mình chọn hoặc không dung nạp được. Thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp gia đình chọn lựa sữa tươi nguyên kem cho bé 1 tuổi tốt nhất cho sự phát triển.

Sữa tươi nguyên kem là gì?

Sữa tươi nguyên kem là loại SỮA không có bất kì thành phần nào như: chất béo, protein, canxi, vitamin D… bị lượt bỏ hay thêm bớt các thành phần khác. Hàm lượng chất béo hơn từ 1 – 2% so với những loại sữa khác trên thị trường. Nhưng đối với việc thay đổi tỉ lệ chất bé sẽ không thay đổi tổng trọng lượng calo của thức uống dinh dưỡng này.

Một ly sữa tươi nguyên kem 100ml thì sẽ có khoảng 4,7g carbohydrate, 3,9g với chất béo và khoảng 3,3g protein, tổng cộng 66,9kcal. Việc mà hầu như các gia đình và mẹ bỉm sữa nào cũng lo lắm đó là
Nếu bạn đang đếm calo và lo lắng về cân nặng của con mình thì điều này là hoàn toàn không cần thiết. Bạn không nên để em bé của mình bỏ việc thưởng thức loại thức uống đầy dinh dưỡng này.

Chính vì lý do trên, sữa tươi nguyên kem được đánh giá là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Tại sao sữa tươi nguyên kem lại quan trọng đối với trẻ trên 1 tuổi?

Và câu hỏi có nên cho trẻ trên 1 tuổi uống sữa tươi nguyên kem không?. Sẽ được bài viết này của chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn.

Theo nguyên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng thì bé trong giai đoạn từ 1 đến 2 tuổi là thời điểm tốt nhất. Để bổ sụng năng lượng từ bên ngoài như các loại sữa dinh dưỡng được chế biến riêng cho bé. Với một sự đảm bảo cần thiết về các thành phần cũng như canxi mỗi ngày trong khẩu phần sữa.
Dưới đây là những thành phần bổ sung trong các khẩu phần sữa của trẻ từ 1 đến 2 tuổi phải có:
- Bổ sung Canxi và Vitamin D cần thiết trong việc xây dựng hệ xương chắc khỏe ở trẻ
- Chất béo trong chế độ ăn uống: hàm lượng chất béo cao bổ dưỡng để phát triển toàn diện, đặc biệt là phát triển trí não.
- Bổ sung Protein: Protein giúp xây dựng xây dựng hệ cơ bắp chắc khỏe, đồng thời giúp con bạn phát triển thành một đứa trẻ năng động, hoạt bát
- Và rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác có trong sữa tươi nguyên kem.

Chọn sữa tươi nguyên kem hữu cơ sẽ đảm bảo con bạn có được nguồn dinh dưỡng tốt nhất có thể. Không có thuốc bảo vệ hoặc hormone bổ sung có nghĩa là con bạn đang có được lựa chọn phù hợp và lành mạnh nhất cho lượng sữa của chúng.

Việc nay sẽ giúp trẻ có thể hấp thụ tốt hơn. Và có thể đem lại những điều tốt nhất trong quá trình sử dụng về lâu dài của trẻ trong giai đoạn cự kì quan trọng này.

Có những loại sữa tươi nguyên kem nào hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại sữa tươi nguyên kem. Dựa vào kết cấu sản phẩm (sữa bột hoặc sữa nước) và dựa vào tính chất sản phẩm (sữa thanh trùng hoặc sữa tiệt trùng) để có thể phân loại sản phẩm.
Sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệu trùng

1. Phân loại theo kết cấu sản phẩm

A. Sữa tươi nguyên kem ở dạng bột

Ưu Điểm
Hạn sử dụng dài
Không chất phụ gia, không chất bảo quản
Hương vị tự nhiên, phù hợp với khẩu vị của trẻ
Nhược Điểm
Hơi bất tiện khi sử dụng

B. Sữa tươi nguyên kem dạng nước

Ưu Điểm
Tiện lợi khi sử dụng
Hương vị béo ngậy
Nhược Điểm
Giá thành cao hơn sữa tươi nguyên kem dạng bột
Hạn sử dụng khoảng 7 – 10 ngày nếu để trong tủ lạnh

2. Phân loại theo tính chất sản phẩm

Sữa tươi thanh trùng

Là sữa được xử lý trong khoảng 30 giây sau khi vắt ở nhiệt độ 75 – 900C rồi làm lạnh đột ngột ở mức nhiệt độ 40C.

Ưu Điểm
Giữ nguyên được hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong sữa
Hương vị thơm ngon, béo ngậy
Nhược Điểm
Hạn sử dụng khoảng 7 – 10 ngày nếu để tron tủ lạnh
Khuyến cáo sử dụng cho trẻ trên 18 tháng tuổi

Sữa tươi tiệt trùng

Là sữa được xử lý trong khoảng 30 – 60 giây sau khi vắt ở nhiệt độ 140 – 1500C sau đó làm lạnh đột ngột ổ mức nhiệt độ 12,50C. Thông thường, trên bao bì của sữa tươi tiệt trùng sẽ có ký hiệu UTH

Ưu Điểm
Hương vị thơm ngon
Thời gian bảo quản dài hơn sữa thanh trùng
Nhược Điểm
Hàm lượng vitamin và khoáng chất bị mất đi đôi chút so với sữa tươi thanh trùng

Tiêu chí lựa chọn sữa tươi nguyên kem cho bé 1 tuổi

1. Nhu cầu sử dụng

Khi em bé của bạn trên 1 tuổi, nhu cầu về các vitamin và khoáng chất để trẻ phát triển toàn diện sẽ nhiều hơn. Và sữa là nguồn dinh dưỡng dồi dào, bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết tốt cho sự phát triển trí não, chiều cao, ngôn ngữ, vận động… của trẻ

Như đã đề cập ở trên, ít nhất, mỗi em bé trong giai đoạn này cần tối thiểu 700 miligam canxi, tương đương 250ml sữa trong khẩu phần mỗi ngày.

Tuy nhiên, tiêu chí nhu cầu sử dụng mà mình đề cập đến ở đây không phải là việc xác định xem con bạn có cần thiết phải uống sữa tươi không đường hay không mà là việc xác định sữa loại nào phù hợp với điều kiện sử dụng, nhu cầu sử dụng của con bạn: Loại nước? Loại Bột? Loại thanh trùng hay loại tiệt trùng?

Thông thường, sữa tươi nước nguyên kem hạng hộp hoặc chai có dung tích 1 lít với hạn sử dụng sau khi mở nắp từ 3 – 5 ngày. Trong khoảng thời gian đó, nếu như em bé của bạn không sử dụng hết thì bạn nên bỏ đi, bởi lẽ các loại vi khuẩn có trong không khí có thể xâm nhập khiến sữa biến chất hoặc hỏng.

Chính vì lẽ đó, sữa tươi nguyên kem dạng bột được các bà mẹ đang nuôi 1 đứa con từ 1 – 2 tuổi ưa chuộng hơn cả. Trong trường hợp, gia đình bạn có nhiều hơn 1 em bé trên 1 tuổi thì sữa tươi dạng nước là sự lựa chọn khá là lý tưởng bởi sự tiện lợi khi sử dụng.

Tóm lại, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng hàng ngày của con bạn, mà bạn quyết định xem sữa tươi nguyên kem loại nào là phù hợp nhất cho bé.

2. Cân nhắc về hương vị

Nhiều bà mẹ lầm tưởng rằng, sữa tươi nguyên kem chỉ có một loại hương vị. Điều đó không hoàn toàn sai nhưng cũng không phải là chính xác. Bởi lẽ, tùy thuộc vào hàm lượng chất béo có trong sữa mà hương vị của sữa thay đổi.

Đối với những sản phẩm không tách béo hoặc tách béo một phần, hương vị của sữa sẽ thơm ngon, béo ngậy và kích thích khẩu vị của trẻ hơn những dòng sản phẩm tách béo hoàn toàn.

Tuy nhiên, khi lựa chọn tiêu chí này, bạn cũng cần cân nhắc đến cân nặng của trẻ. Nếu em bé của bạn nằm trong ngưỡng cân nặng bình thường thì những sẩn tách béo một phần hoặc không tách béo sẽ rất phù hợp với trẻ. Ở khía cạnh khác, nếu đứa trẻ đang ngấp nghé ngưỡng thừa cân thì sữa tách béo hoàn là lý tưởng hơn cả.

Bên cạnh đó, quy trình sản xuất của mỗi nhà máy thuộc mỗi thương hiệu là khác nhau, và điều này cũng quyết định hương vị khác nhau của mỗi dòng sản phẩm. Nếu bạn cảm thấy em bé của mình không hợp tác trong việc uống sữa, bạn có thể cân nhắc đổi sang một loại sữa khác với hương vị khác.

3. Nhu cầu dinh dưỡng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi em bé của bạn đến 12 tháng tuổi (và một khi chúng ăn thành công thực phẩm giàu chất sắt ít nhất 2 lần 1 ngày) là lúc bạn nên giới thiệu sữa bò tươi nguyên kem (đầy đủ 3,25% chất béo) cho bé.

Sữa bò đầy đủ chất béo cũng chứa nhiều protein, vitamin D, vitamin B12 canxi và vitamin A để hỗ trợ sự phát triển của răng và xương khỏe mạnh, cũng như phát triển cơ bắp, trí não, vận động…

Một so sánh nhanh về nhãn dinh dưỡng sữa (mỗi khẩu phần 250ml) cho thấy nó thực sự khác biệt:
Thành phần dinh dưỡng


Nguyên chất (3,25% béo) - 150 calo - 8g chất béo
Loại tách béo (2% béo) - 120 calo - 4,5g chất béo
loại ít béo (1% béo) - 100 calo - 2,5g chất béo
Dòng tách béo hoàn toàn - 80 calo - 0g chất béo

Như vậy, với những đứa trẻ từ 1 – 2 tuổi, sữa tươi nguyên kém (3,25% béo) là tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Với trẻ từ 2 tuổi trở lên, cha mẹ có thể cân nhắc sữa 1 – 2% chất béo hoặc tách béo hoàn toàn.

4. Hạn sử dụng

Đối với mặt hàng thực phẩm, tiêu chí quan trọng nhất không thể không đề cập đến chính là hạn sử dụng của sản phẩm. Thông thường, con số này thường được các nhà sản xuất in trực tiếp trên bao bì sản phẩm.

Nếu bạn không tìm thấy chúng, bạn nên hỏi nhân viên tư vấn hoặc người bán hàng để được giải đáp cụ thể. Một lời khuyên dành cho bạn là nên nói không với những sản phẩm không date, quá date hoặc gần hết date, vì điều này có thể gây nguy hại cho sức khỏe của con bạn.

5. Thương hiệu sản phẩm

Thương hiệu sữa nguyên kem tốt nhất cho bé 1 tuổi
Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp dòng sản phẩm sữa tươi nguyên kem để cho người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, mình chỉ có một lời khuyên duy nhất cho bạn là hãy lựa chọn những tên tuổi lâu đời như: Vinamilk, Dutch Lady (Cô gái Hà Lan), Nutifood, A2, Kanny, Devondale…

6. Giá thành sản phẩm

Thông thường sữa tươi nguyên kem có mức giá thành dao động trong khoảng 200 – 500 nghìn đồng tùy thuộc vào thương hiệu, trọng lượng, nguồn gốc xuất xứ và đặc biệt là hạn sử dụng.

Với những thông tin trên chúng tôi hy vong gia đình có thể biết được những sản phẩm nào tốt nhất cho đứa trẻ của mình. Gia đình có thể tham khảo thêm các bài viết ở đây: https://xetreemcomvns.blogspot.com/

1 comment: